Mẫu giấy tờ mua xe máy cũ bạn nên biết?

Mẫu giấy tờ mua xe máy cũ được quy định rất cụ thể và thường được các nơi bán chuẩn bị trước. Bạn có thể in hoặc viết tay, sao thành in thành 3 bản và được công chứng, mỗi bên sẽ giữ một bản để xác nhận sự thỏa hiệp giữa các bên.

Tại sao cần Mẫu giấy tờ mua xe máy cũ?

Mặc dù chỉ là một đồ cũ nhưng với giá từ vài triệu tới vài chục triệu đồng thì chiếc xe máy cũ vẫn là một tài sản có giá trị. Mẫu giấy tờ mua bán xe máy cũ sẽ là căn cứ để xác định quyền sở hữu đối với bên mua, xác nhận giao dịch dân sự thành công.

Do phát sinh giao dịch dân sự giữa người bán và người mua xe máy cũ nên pháp luật cũng quy định rõ ràng về Mẫu giấy tờ mua xe máy cũ để xác định quyền lợi và nghĩa vụ mỗi bên. Hơn thế nữa, đây cũng là một căn cứ quan trọng đề có thể hoàn thiện thủ tục sang tên đổi chủ chiếc xe máy cũ cho người mua. Vì vậy bạn nhất định không nên bỏ qua giấy tờ quan trọng này

Đọc thêm:

Phí sang tên xe máy bao nhiêu, gồm những khoản gì?

Tất tần tật mọi vấn đề về rút hồ sơ gốc xe máy

Thủ tục sang tên đổi chủ xe máy cũ chi tiết

Mẫu giấy tờ mua xe máy cũ như thế nào?

Pháp luật quy định rõ ràng về mẫu giấytờ mua bán xe máy. Bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY

Trong đó thông tin quan trọng nhất là về đặc điểm của chiếc xe sẽ giao dịch. Bạn cần đối chiếu với đăng ký xe để các thông tin được chính xác nhất nhé

Biển số: …………………………………..;

 

Nhãn hiệu:…………………………….. ;

 

Dung tích xi lanh:………………………..;

 

Loại xe: ………………………….………. ;

 

Màu sơn:………………………..……….;

 

Số máy:………………………………….. ;

 

Số khung:………………………………….;

 

Các đặc điểm khác: ……………………….(nếu có)

 

Giấy đăng ký xe số:……………………..do……………..cấp ngày…………

mẫu giấy tờ mua xe máy cũ
                                    Mẫu giấy tờ mua xe máy cũ là thủ tục cần thiết khi bạn không thể bỏ qua

Thủ tục mua xe máy cũ sẽ diễn ra như thế nào?

Thông thường nếu mua xe máy chính chủ thì thủ tục vô cùng đơn giản. Còn nếu người bán muốn ủy quyền cho người khác thì cần phải có giấy xác nhận của chủ xe và có đóng dấu của địa phương. Thủ tục sẽ diễn ra qua các bước như sau:

Bước 1: Giấy tờ cần chuẩn bị

Bạn nên ưu tiên những nơi bán xe cung cấp được đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy tờ xe chính chủ. Có thể là của người chủ sở hữu chiếc xe đó hoặc giấy viết tay công chứng bán lại cho đại lý kinh doanh. Ngoài ra cũng dùng giấy ủy quyền hợp pháp để công chứng.
  • Giấy đăng ký kết hôn của người bán (nếu chiếc xe đó là tài sản sở hữu chung của hai vợ chồng). Hoặc giấy xác nhận tình trạng độc thân nếu chiếc xe đó thuộc sở hữu riêng, không chung tài sản.
  • Hộ khẩu và giấy căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Một bản sao công chứng và cần đối chiếu tính xác thực với bản chính.

Bạn là người mua xe cũng cần chuẩn bị

  • Hộ khẩu và giấy căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Một bản sao công chứng và cần đối chiếu tính xác thực với bản chính.
  • Giấy phép lái xe (chứng minh đã đủ điều kiện lái xe, tham gia giao thông). Rất nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy cũ hiện nay yêu cầu để đảm bảo việc an toàn khi điều khiển xe ngoài cửa hàng.

Bên cạnh đó, nhất định bạn phải chuẩn bị số tiền mua xe. Nếu chưa đủ thì bạn có thể đặt cọc tiền mua xe, hẹn thời gian chính xác đến trả đủ và lấy xe. Bạn cũng phải chuẩn bị cả tiền lệ phí sang tên xe theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Hợp đồng

Sau khi hoàn tất giấy tờ và đồng ý mua xe thì sẽ ký hợp đồng theo mẫu giấy tờ mua xe máy cũ. Hợp đồng mua bán sẽ được in thành 3 bản và được công chứng, mỗi bên sẽ giữ một bản để xác nhận sự thỏa hiệp giữa các bên.

Bạn có thể công chứng tại cơ quan Công an nơi mình cư trú hoặc bên người bán cư trú.

Bước 3: Rút hồ sơ gốc của xe

Việc rút hồ sơ gốc chỉ cần thực hiện khi người mua và người bán ở khác tỉnh. Cùng tỉnh không cần thực hiện rút hồ sơ gốc.

Người bán chỉ cần đến nơi đã đăng xe để rút hồ sơ sau đó chuyển sang cho người mua.

Lúc này, bên bán cần giao toàn bộ giấy tờ để bên mua hoàn thành nốt thủ tục, cũng như đi nộp thuế trước bạ và sang tên xe.

Bước 4: Đóng lệ phí trước bạ

Khi thực hiện sang tên đổi chủ cho xe, người mua cần đóng thuế trước bạ 2 lần cho xe.

Mức thuế phải nộp là 1% so với giá trị xe đã khấu hao theo thời gian sử dụng.

Người mua cần mang đầy đủ giấy tờ sau đó đến cục thuế cấp quận/huyện để nộp lệ phí.

Bước 5: Đăng ký xe

Người mua cần đến phòng Công an giao thông nơi mình cư trú đẻ nộp giấy tờ xe, CMT/CCCD và tờ khai đăng ký xe,… để làm thủ tục đăng ký. Sau đó bạn sẽ nhận được giấy hẹn để đến lấy giấy đăng ký xe sau khi làm xong.

Nếu bạn e ngại các thủ tục, mẫu giấy tờ mua bán xe máy cũ rườm rà mất thời gian, bạn có thể đến với Trí Hà để được hỗ trợ các bước này một cách nhanh chóng nhất.

mẫu giấy tờ mua xe máy cũ
                                           Các mẫu giấy tờ mua xe máy cũ đều được Trí Hà chuẩn bị đầy đủ khiến bạn thực sự yên tâm.

Trí Hà cam kết mua bán xe máy chính chủ, đầy đủ hồ sơ gốc, giấy tờ mua bán rõ ràng. Hỗ trợ sang tên nhanh chóng, đúng quy định, không xảy ra bất cập, tranh chấp sở hữu khi sử dụng. Tất cả đều được thực hiện bằng văn bản, có chữ ký, dấu đỏ xác thực. Hỗ trợ bán xe trả góp, nhân viên phục vụ tận tình, trung thực.

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

🏍Xe máy Trí Hà

☎️Hotline: 0906 484 662

📌Địa chỉ: 376 Phạm Thế Hiển Phường 3, Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh

Đánh giá post

Trả lời